Saturday 31 July 2010

ครั้งแรกกับการเป็น Junior Admin


ตอนนั้นจบมาปุ๊ปก็มาทำงานเป็นผู้ดูแลระบบเลย แต่ขอบอกว่าไม่ค่อยชอบแนวนี้เท่าไหร่ (มันไม่ใช่) เพราะชอบนั่งอู้มากกว่า เอ้ยชอบแบบนั่งคิดและออกแบบโปรแกรมให้ง่ายกับผู้ใช้มากกว่า(^^),, อันนี้แหละยากดีแท้ แต่ก็อย่างว่าเราจบมาใหม่ด้วยประสบการณ์ก็แทบเป็น 0 เพราะไม่เคยทำงานประจำมาเลย มีแค่งานPart time นิดๆหน่อย จึงไม่เลือกงานครับได้ที่ไหนเอาที่นั่น


ตอนเรียนเราคิดว่าเราถนัด Programming มากกว่าการทำ Server หรือทำการ Set Network แต่พอได้มาทำงานที่นี้สิ่งที่เราต้องทำและต้องเป็นคือ Administrator ผมก็ไม่ย่อท้อแม้จะไม่เก่งด้านนี้ก็เลยศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม
  • กลับมานั่งคิดน่ะตอนที่เรียนวิชาพวกระบบเครือข่ายนี่เราน่าจะตั้งใจเรียนมากกว่านี้น่ะ
  • เจ็บใจที่วิชาที่เกี่ยวกับพวกนี้อาจารย์สอนมาหมดแล้ว แต่..... ผมคืนอาจาย์กลับไปแล้วเช่นกัน
  • มาแนวผู้ดูแลระบบได้รู้อะไรดีๆอีกแนวคือการได้เห็นพวกอุปกรณ์เช่น Server เทพๆ 
  • อยากได้ๆกลับมาตั้งรันที่บ้านจัง ^^
  • แต่ก็ไม่ใช่แนวเราอยู่ดี
ผมทำอยู่ประมาณ 2 ปีได้แล้วผมก็แปลผันตัวเองกลับมายังจุดที่ตัวเองถนัดคือการได้ Programming แต่พวกเรื่อง Network ,Server ผมก็ไม่ทิ้งน่ะพอทำมันได้อยู่เพราะตอนนั้นชอบเข้าไปแสวงหาเครื่องมือมันมาใช้บ่อยๆและก็ยังใช้ได้ดีด้วย