Thursday 12 January 2012

โคตรเทพ! ภาพวาดปลาทอง 3 มิติ



ช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานแปลข่าวบนไทยอีโวเท่าไหร่ เลยแว็บๆมาเขียนบล็อกบ่อยๆ ซักหน่อย เรื่องราวที่จะนำเสนอนี้เป็นสิ่งที่เรียกว่า "Creative Thinking" ใช่แล้ว มันคือความคิดสร้างสรรค์ นั่นเอง

ที่ใดมีคนที่คิดสร้างสรรค์ ที่นั่นก็มีสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ ตัวผมเองได้มีโอกาศท่องโลกอินเตอร์เน็ตบ่อย ก็ได้ไปเจอสิ่งที่อยากจะบอกเลยว่า แม่มสุโค้ยยยจริงๆ

และเรื่องนี้จะดีมากๆถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหาของขวัญน่ารักๆ ซักชิ้น วันนี้ครับคุณจะได้เห็นและได้ทึ่งกับ "ปลาทองเรซิ่น" นี้

ค้นหาต้นตอที่มาของคนที่ทำมันขึ้นมา และได้พบว่าเค้าคือจิตรกรชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่าคุณ Riusuke Fukahori เป็นจิตรกรที่มีฝีมือการวาดภาพที่น่าทึ่งบวกกับความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เขาสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้เหมือนอย่างน่าอัศจรรย์

ดูรูปตัวอย่างนี้น่ะครับ ด้านล่าง คุณมองแว็บแรกแล้วคุณคิดว่ามันเหมือนปลาจริงป่ะ




ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่ามันไม่เหมือนปลาทองที่มีชีวิตจริง เรามีความรู้สึกได้ว่ามันกำลังหายใจเฮือกสุดท้ายก่อนที่จะจมอยู่ในเรซิ่น จริงๆ



นี่แหล่ะครับที่คุณได้เห็นเป็นฝีมือการวาดภาพของเขาล้วน ด้วยฝีมือการวาดและลงสีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการขยับปลายพู่กันให้ภาพออกมาดูมีมิติและสีสันที่เหมือนจริงถูกนำมารวมกับการใช้เรซิ่นใสที่ยิ่งเพิ่มมิติให้ภาพเขียนของเขาเป็น สามมิติและดูเหมือนมีชีวิตจริงๆ



แรงบันดาลใจในการคิดทำผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาคุณ Riusuke Fukahori บอกว่า "ผมเลี้ยงปลาทองมานานกว่า 7 ปี และนี่เองที่เป็นแรงบรรดาลใจในการเขียนภาพของผม" จึงกลายเป็นที่มาของ theme งานศิลปะของเขามาตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา




ส่วนผลงานของนาย Riusuke Fukahori ตอนนี้จัดแสดงอยู่ที่ ICN Gallery ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีชื่องานว่า "Goldfish Salvation"

นี่ถ้าคุณดู Video ประกอบไปด้วยคุณจะ ชาบูๆมากๆ



ถือว่าสุดแห่งความคิดสร้างสรรค์จริงๆ และผมเองผมเชื่อมั่นว่าคนไทยเราก็มีความคิดสร้างสรรค์ดีๆ อีกหลายๆอย่าง และโพสนี้เผื่อว่าจะมีใครได้ไอเดียไปทำอะไรดีๆได้ต่อไปได้ บ๊ายยย บาย

ขอบคุณ lomography.com