Saturday 21 January 2012

Hotspot Shield เพิ่มการป้องกันมัลแวร์เข้าไปเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น


เคยคิดที่จะนำเสนอเรื่องความปลอดภัยในโลกอินเตอร์เน็ตนานแล้ว แต่ด้วยภาระหน้าที่หลายอย่าง รวมถึงการดูแลเว็บในส่วนต่างๆ ทำให้ไม่ค่อยได้มาเขียนโพสแบบริวิวเลย


ยังไงยาวก็ทนอ่านกันหน่อย มันไม่เสียเวลาเท่าไหร่หรอกเมื่อเทียบกับเราเอาเวลาไปนั่งเล่น Facebook ,Twitter

 หลังๆมาก็มีเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตเข้ามาอินซะมากกว่าตอนนี้ วันนี้วันดีเลยอยากนำเสนอเรื่องที่น่าสนใจและสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน

ความจริงเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องเก่าที่มีการอัพเดทเพิ่มเติมเข้ามา ที่บอกว่าเรื่องนี้มีการอัพเดท ก็ทางผู้ผลิตซอฟท์แวร์ Hotspot Shield คือบริษัท AnchorFree เค้ามีการอัพเดทให้โปรแกรมตัวนี้มันทำงานครอบคลุมมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น 

โดยเพิ่มการป้องกันจากพวกมัลแวร์ โดย David Gorodyansky ซีอีโอของ AnchorFree ได้พูดเกี่ยวกับคุณลักษณะใหม่ในการให้สัมภาษณ์ โดยเขากล่าวว่า

 "มัลแวร์เป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดบนเว็บเลยทีเดียว และก็ดูท่าจะเพิ่มขึ้นทุกวัน" 
"การผสานการเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพของเราและเทคโนโลยีที่มีการป้องกันมัลแวร์ ถือว่าเป็นการรักษาความปลอดภัยและเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมมากที่สุด"


 "ที่สำคัญ ไม่มีค่าใช้จ่ายกับผู้บริโภค"



- ที่มาของข่าวการอัพเดทผลิตภัณฑ์ - http://goo.gl/dKKVK 


ไม่พูดไม่แชร์ไม่ได้เพราะเรื่องนี้หลายคนอาจไม่รู้ มันจะช่วยป้องกันการใช้งานอินเตอร์เน็ตของพวกเรา ทำให้เรามีเกราะป้องกัน โดยฟีเจอร์หลักๆของ "Hotspot Shield" พอสรุปได้ดังนี้ 

มีการเข้ารหัส HTTPS encryption

มันเป็นการเข้ารหัสข้อมูลด้วยกุญแจสาธารณะ (public key) ที่แข็งแรงโฮ่กก ซึ่งไม่สามารถปลดล็อคได้โดยเหล่าบรรดาอาชญากรคอมพิวเตอร์

 ดังนั้น https จะช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญที่ส่งออกจากคอมพิวเตอร์ของเราผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยเทคโนโลยีนี้มันได้การรับรองจากบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง VeriSign Inc

ดังนั้นไอคอนกุญแจที่ถูกล็อกจึงเป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อถือได้ว่าการส่งข้อมูลออกไปปลอดภัย (คุณลองสังเกตุมุมล่างขวาของบราวเซอร์ของคุณได้)






นำ IP address ของเราไปแอบไว้ขณะเล่นอินเตอร์เน็ตเพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่มีใครรู้

เวลาเราไปใช้พวก WiFi Hotspots ที่สาธารณะทั้งหลายแหล่ เช่น โรงแรม, สนามบิน, สำนักงาน มันจะป้องกันตัวเราจากไอ้พวกขโมยข้อมูล ขณะที่เราใช้บริการอยู่


 Hotspot Shield มองภาพรวมแล้วเป็นยังไง?? 



มันก็ไม่มีอะไรที่จะสาธยายให้มากความ เพียงแค่ให้เรารับรู้ไว้ว่า "เพิ่มความปลอดภัยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต" ผมยกตัวอย่างง่ายๆว่ามันดีและปลอดภัยแบบไหน

ถ้าคุณจะรับส่งข้อมูลสำคัญ ผ่านเว็บไซต์ เช่น สั่งซื้อของออนไลน์ ,รหัสผ่าน, ข้อมูลบัตร credit card ที่มันเป็นข้อมูลที่คุณไม่อยากให้ใครรู้ คุณจะมั่นใจได้ไงว่า ข้อมูลเราจะไม่ถูกขโมย

นี่แหล่ะที่อยากจะชี้ให้เห็นว่าเมื่อคุณใช้มันคุณจะมั่นใจมากขึ้นเวลาใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยมันก็ใช้เรื่องการรักษาความปลอดภัยผ่านระบบ HTTPS นั่นเอง

นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ยกมาให้เป็นตัวอย่าง เอาเป็นว่ามันทำให้เรารู้สึกคลายความระแวงไปได้ 

ผมเชื่อว่าบางคนอาจถามกลับว่า "ลงแอนตี้ไวรัส ไว้แล้วที่เรื่อง ช่วยอะไรไม่ได้หรอ??"

ผมก็ขอตอบตรงๆเลยว่า "โปรแกรมป้องกันไวรัสทั่วไปจะป้องกันเราจากไวรัสคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ไม่รวมข้อมูลข่าวสารส่วนตัวของเราระหว่างการใช้งานอินเตอร์เน็ต"  ชัดเจนน่ะครับ 

ภาพรวมของการทำงานของมันก็คือ มันจะสร้างระบบ virtual private network (หรือเรียกย่อๆว่า VPN) คือไม่ว่าจะวิ่งบนเครือข่ายไอพีใดก็ได้ แต่ยังสามารถ คงความเป็นเครือข่ายเฉพาะ ของเราได้ด้วยการเข้ารหัสแพ็กเก็ตก่อนส่ง เพื่อให้ข้อมูล มีความปลอดภัยมากขึ้น

อ่านมานานแล้วอยากรูว่า "ตกลงโปรแกรมตัวนี้ฟรีหรือมั๊ย"

ตอบได้อย่างมั่นใจเลยว่า "ฟรีแน่นอน" เพราะมันเป็นโปรแกรมประเภทฟรีแวร์ ที่ผู้สนใจสามารถ download ไปติดตั้งและใช้งานได้ฟรี ไม่มีเงื่อนไข และไม่ต้องลงทะเบียนนู่นนี่นั่น

ผมว่าเดี๋ยวนี้คนเราท่องเน็ต ใช้เน็ตกันมากขึ้น และแน่นอนมันแปรผันตามกัน พวกโจรบนโลกไซเบอร์ก็มากขึ้นด้วย ฉนั้นไม่ควรพลาดโปรแกรมนี้อย่างเด็ดขาด

ถึงท่านจะใช้โปรแกรมนี้อยู่แล้ว ก็อย่าลืมแนะนำเพื่อนๆ หรือคนรู้จักให้หันมาใช้กันด้วยล่ะ

เข้าไปดาวโหลดที่ http://hotspotshield.com/