Friday 13 August 2010

Trend ทรงผมชาย/หญิง


ที่โพสเรื่องทรงผมก็เพราะตัวผมเองนี่แหล่ะได้ไปหั่นผมจนสั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเกิดความคิดว่า...นานแล้วสิน่ะที่ไม่เคยตัดสั้นขนาดนี้ ถ้าย้อนกลับไปที่สั้นจริงๆแบบเกรียนสุดๆก็ตอน ป.1-ป.5 ล่ะมั้งหลายคนอาจมีคำถามตามมาว่า แล้วตอนป.6 -ม.3 มันต้องตัดทรงนักเรียนไม่ใช่หรอ ถ้าให้ผมตอบก็คือ ถูก มันต้องตัดแบบนั้น แต่อย่างว่ามีความรู้สึกว่าไม่กล้าตัดสั้นแบบนั้น ประมาณว่าถ้าตัดคืออายมากไม่มั่นใจอย่างแรงส์ ก็เลยลักลอบตัดทรงที่มันมีผมยาวขึ้นมาพอสมควร ไม่ชอบเกรียน และก็ไว้แบบนั้นมาตลอดเพราะรู้สึกว่าตัดทรงนั้นแล้วดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นและดูไม่เด๋อมั้ง(สงสัยจะคิดไปเองอย่างไม่มีเหตุผล อิอิ)

หลายคนบอกว่าทรงผมมันมีผลกับหน้าเหมือนกัน เช่นตัดทรงโน้นหน้าก็อกมาแบบนึงเดี๋ยวพอตัดทรงนี้หน้าก็จะเปลี่ยนไปอีกแบบ ผมว่ามันจริงน่ะบางคนตัดผมทรงนี้ทำให้ดูดีขึ้นแต่ถ้าให้ไปตัดอีกทรงดูแปลกไปเลยก็มีเยอะแยะไป เวลาผมจะัไปตัดผมที่ร้านผมจะเริ่มคิดล่วงหน้าไว้ประมาณ 2 อาทิตย์
  • ที่มันต้องใช้เวลาคิดนานเพราะยังลังเลประมาณทรงโน้นดีกว่าทรงนี้ไม่ดี คิดอยู่นั่น
  • เมื่อถึงเวลาใกล้ไปตัดจริงกลับลืมไปแล้วว่าจะเอาแบบไหน กรำชัดๆ
  • บางทีอยากเอารูปทรงผมไปให้ช่างดูเลยว่าเพ่เอาแบบนี้เล้ยย
  • กลัวช่างและคนที่เข้ามารอจะหมั่นใส้เอา คิดว่าหน้าไม่ให้แล้วยังอยากตัดอีก
  • บางครั้งตัดเสร็จแล้วก็รู้สึกว่ามันยังไม่ได้ดั่งใจแต่ต้องนิ่งไว้แล้วบอกว่า ok แล้วเพ่เพราะเกรงใจคนมาต่อคิว
  • ต่อมา ... ทำใจกับ Comment ของผู้คน 555
ครั้งนี้ที่ตัดสั้นเ้ลยเพราะมีแรงบันดาลใจมาจากดาราหลายๆคนและผมว่ามันเป็นแนวโน้มที่นิยมตอนนี้ ผมจะยกตัวอย่างมามีดังนี้


โรเบิตร์ แพททินสัน แวมไพร์ Twilight

ผมสั้นลุคใหม่ สาวๆ บอกว่าดูเรียบร้อยเกิน ไป ไม่ค่อยเซอร์ เร้าร้อนเท่าทรงเก่าแต่ยังไง ๆ สาวๆ ก็ตามกรี๊ดดดดดดดดด.......กันอยู่ดี เพราะมีความหล่อเหลาเป็นอาวุธ นี่แหละเสน่ห์แวมไพร์ ที่หมายปองของสาวๆ


นิชคุณ 2PM

คนนี้ ไว้ทรงเก่าดูละอ่อน หน่อมแน้ม แต่พอตัดสั้น จะดูเท่ขึ้น เอ๊ะหรือได้รับอิทธิพล หลังจากมาขึ้นทะเบียนรับใช้ชาติ คราวที่แล้วในบ้านเรา มาลุคนี้ ทั้งสาวไทย สาวกิมจิ คงระทวยอวยชัยแน่ๆ


ดาวิด บีญ่า

กับทรงผมสั้น 3 สั้นสไตล์ ที่นับวันจะดูดีมากขึ้น พอๆกับฝีเท้าที่ยิงเอาๆ จนตกข่าวย้ายทีมแทบทุกปี

ไหนก็มีทรงผมจากดารานักแสดงชายที่ผมชอบแล้วก็พูดถึงทรงผมของผู้หญิงที่ผมว่ากำลังนิยมตอนนี้มาให้ดูครับ

Kirsten Stewart นางเอกสาวจากภาพยนตร์ Twilight




ป.ล แต่เชื่อว่าหนุ่มๆหลายๆคนคงชอบผู้หญิงผมยาวมากกว่านะ ^_^"