Sunday 1 August 2010

Trend of browser (Immediate)



เข้าไปดูสถิติอัตราการใช้ Browser ของแต่ละค่ายมา ปรากฎว่าหมาป่าไฟยังร้อนแรงอยู่จริงๆ ไม่ผิดที่ไว้ใจใช้และยึดมั่นในหมาป่าไฟมาตลอด พูดง่ายๆคือผมเลิกใช้ IE มาประมาณ 3 ปีได้แล้วส่วนใครอยากรู้ว่าทำไมผมถึงหันมาใช้ Firefox แล้วทิ้ง IE ไปเลยลองไปอ่านบทความที่ผมเขียนไว้ใน Thaievo.com

จากอัตราทางสถิติผมได้นั่งวาดกราฟขึ้นมาเพื่อให้เห็นอย่างชัดเจนกันไปเลย


แต่ถ้าดูดีๆแนวโน้มคนที่ใช้ Chrome ของ Google ก็เริ่มมีมากขึ้นกว่าปี 2010

  • สิ้นปีนี้ Firefox จะออกเวอร์ชั่น 4 ออกมาแบบเต็มตัว
  • ที่ IE ยังคงมีแนวโน้มเพราะมันมากับ Windows ที่เราลงกันเลยแพ็คมาให้เสร็จ
  • IE6 กำลังจะลากลับบ้านเก่า