Monday 2 August 2010

โปรแกรมเตือนให้หยุดพักสายตา


เมื่อไม่นานมานี้พี่ที่ทำงานเขาบอกว่าลองใช้โปรแกรมเตือนให้พักสายตาสิ ผมก็ถามว่ายังไง คืออะไรพี่เขาบอกว่าเมื่อมันถึงเวลามันจะมี Popup หรือ balloon popup เตือนเราว่าได้เวลาพักสายตาแล้วน่ะ เราใช้คอมฯหรือทำงานหน้าคอมฯมานานแล้วน่ะ

ตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเราก็เตือนตัวเองสิว่าได้เวลาแล้วพักก่อน อะไรประมาณนี้ แต่เอาเข้าจริงๆทำงานหรือใช้คอมฯผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วหรือนี่ เพลินเลยผมจึงรีบโหลดมาใช้ดูกันสักตั้ง

  • โปรแกรมนี้ Free Ware ครับโหลดเอาไปใช้ Free ไม่ผิดครับ
  • ติดตั้งง่ายและเร็วไม่กินทรัพยากรเครื่องด้วย
  • แต่อยากให้มันเตือนแบบโหดๆๆกว่านี้แบบเตือนทีให้เราหยุดเลย
  • ค่าที่ตั้งมาของโปรแกรมน่าจะตั้ง 20 นาทีถึงเตือนน่ะ
  • การเตือนมันจะ Popup ขึ้นมาที่ Taskbar
  • ถ้าเอาจริงเอาจังแบบได้ผลคือเมื่อมันเตือนให้เราพักจริงๆน่ะ ไม่ใช่เตือนแล้วก็ปล่อยมัน ไม่มีประโยชน์ครับ
ลองกันดูสักตั้งว่าจะดีขึ้นไหมขอแค่ทำตามที่มันเตือนก็พอ มันบอกว่า Break ก็ต้อง Break เชื่อเถอะว่าช่วยได้จริงๆ
คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม