Tuesday 5 October 2010

พาไปกิน @Totoya ramen



สวัสดีค่ะ เฮลโล่ อันยอง (ระบบ 3 ภาษา) สวัสดีมิตรรักแฟนบล็อกของคุณน้องดีนทุกคนจ้า อันนี้ก่อนอื่นก็ขอแนะนำตัว ชื่อพี่แอ้ม เป็นรุ่นพี่คุณน้องดีนทั้งที่เรียนและที่ทำงาน 555++ (จะหัวเราะทำไม) หลายคนอาจจะงงว่า “แล้วพี่มาโผล่อยู่ในบล๊อคนี้ได้อย่างไร” ก็จะขอเล่าที่มาที่ไปจั๊กหน่อยอ่ะน่ะ ก็แบบว่ากระแดะอยากเขียนบล็อกอ่ะ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง พูดคุยสื่อสารทั่วไปก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องอยู่แล้ว ยังจะมาเล่าเรื่องผ่านตัวหนังสือ ก็กลัวอยู่ว่าคนอ่านจะอ่านรู้เรื่องมั้ย เอาเป็นว่าขออาศัยพื้นที่เล็กๆตรงนี้ ซุกหัวแบ่งปันเรื่องราวที่เกี่ยวกับเรื่องกินเรื่องเที่ยวหรือเรื่องอื่นๆตามโอกาสจะเอื้ออำนวย ให้ทุกคนได้อ่านกันอย่างเพลิดเพลิน(มั้ย ?) ละกันน่ะจ๊ะ โฮะๆๆๆ
ก่อนจะนำเข้าสู่เนื้อเรื่อง ก็ต้องขอออกตัวล้อฟรีก่อนว่า ความเห็นทุกอย่างเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะจ๊ะ ใครไปชิมแล้วไม่ถูกใจก็อย่าว่ากันเลยนะตัว สไตล์ใครสไตล์มัน อย่ามายุ่งกะชั้น 5555 (จะวีนเหวี่ยงทำไม)
ฮ้า.....เอาล่ะสำหรับเรื่องแรกที่จะเอามานำเสนอในวันนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องกิน อิอิ ร้านที่เราจะพาผู้อ่านไปชิมวันนี้นั่นก็คือ…ร้านอาหารญี่ปุ่น โตโตย่าราเมน แห่งนี้นี่เองงงงงงง(ให้เสียงโดยรายการทีวีแชมเปี้ยน)
Profile......
ชื่อร้าน:โตโตย่า ราเมน(Totoya ramen คล้ายๆ Toyota เรยหว่ะ อย่าอ่านผิดกันน่ะ)
พิกัด:เชิงสะพานพระนั่งเกล้า ฝั่งหมู่บ้านนนท์ณิชา
ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นานนะ รู้จักเพราะว่านั่งรถบริษัทผ่านทุกวัน สีชมพูเด่นเป็นสง่ามาก น่ารักๆ คิคิคิ
เอาล่ะจะรอช้าอยู่ใย ไปดูบรรยากาศภายในร้านกันดีกว่า



เปิดเมนูดูซิ กินไรดี...

แล้วก็มาถึงเมนูแรกของเราวันนี้
ยำสาหร่าย สุดฮอทไปกินที่ไหนต้องสั่ง ร้านนี้ก็ไม่พลาดแน่นอน

น่ากินม้ายย... รสชาติสู้ร้านบนห้างได้สบายกันเรยทีเดียว แอบถ่ายพร้อมกับชาเขียวแท้ ไม่หวานน่ะ ใครชอบทานหวานก็ต้องทำใจ แต่อย่ากินหวานกันมากเลย ไม่ดีต่อสุขภาพ(แอบบังคับ) อ่อ ลืมๆ ชาเขียวรีฟิลน่ะจ๊ะ ถูกใจๆ ^ ^
จานต่อปาย บะหมี่เย็นทรงเครื่อง ของโปรดเค้าเองงงง รสชาติ ไม่ผิดหวังเรย

เอ่อ...จิงๆแล้วสภาพมันไม่ใช่อย่างนี้อ่ะน่ะ อย่างที่บอก ของโปรดหง่ะ วางปุ๊ปลุยปั๊ป ดีว่าผู้ติดตามเบรกทัน เลยเอามาโปะๆใหม่ แหะๆ แถไปเรื่อย...
มาถึงเมนูต่อไป ข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ หมูชิ้นเท่าช้าง ผู้ติดตามเกือบจัดการไม่หมด


มาถึงเมนสุดท้าย ไก่ทอดคาราเกะ อยากจะบอกว่า เนื้อไก่มันเด้งๆๆ อ่ะเด้งๆ ม๊ากกกก เหมือนลูกชิ้นอ่ะ แต่เนื้อไก่ล้วนๆ ไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นไงเพราะไม่เคยกิน วันนี้เลยลองกินดู รสชาติเข้มข้นไปหน่อย แต่กินกับข้าวเปล่าก็พอได้อยู่

เป็นไงหล่ะ น่ากินป่ะหล่ะ แต่มีมาให้ดูแค่ 4 เมนูเองนะ เพราะไปกันสองคน ถ้ามากกว่านี้ ไม่ไหวจะเคลียร์จิงๆ สนนราคามื้อนี้ 350 บาทขึ้นไป ลด 10% ลดแล้วเหลือ 357 บาทถ้วนๆ ลองแวะไปพิสูจน์กันได้นะจ๊ะ โตโตย่าราเมง เชิงสะพานพระนั่งเกล้า ถ้ามาจากทางบางบัวทองก็เบี่ยงออกซ้ายที่จะกลับรถใต้สะพาน ถ้ามาจากทางแครายก็ลงสะพานแล้วชิดซ้ายยูเทิร์นไปทางใต้สะพานเลยจ้า รั้วสีชมพูๆอ่ะนะ อ่อ สะพานนั่งเกล้าอันเก่านะ อย่าขึ้นอันใหม่ เดี๋ยวยาว...ขอบคุณที่ติดตาม กราบสวัสดี ^ ^ (จบแบบห้วนๆซะงั้น กร๊ากกกกกกก)

:: Story & Written by Aem ::