Wednesday 20 October 2010

How to prevent tags in Facebook

ตอนนี้ผมเชื่อเลยว่าหลายๆคนคงเสียอารมณ์เหมือนผมกันแน่ๆ ก็ไอ้เรื่อง Tag โฆษณาพวกลดความอ้วน mlm อะไรพวกนี้จะมีมาแม่งทุกวัน ตอนแรกก็เฉยๆเพราะไม่คิว่ามันจะบ่อยขนาดนี้

เมื่อมีการ tag แบบนี้ facebook จะแสดงไปยังแจ้งเตือนเรา และยังไปแสดงให้เพื่อนของเพื่อนเราเห็นอีก ประมาณกระจายกันไปเรื่อยๆ แม่จ้าววว !!



สิ่งเหล่านี้ผู้ใช้งาน Facebook ต้องระวังน่ะ โฆษณาบางอย่างอาจจะดี บางอย่างอาจจะไม่ดี เราต้องพิจารณาเองด้วย แต่ สว่นมากก็คือ "หลอกคุณไป ทำแบบที่เขาทำ นั่นแหละ เพื่อเงิน" และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือการรับแอดเพื่อนต้องดูก่อนว่าเรารู้จักเขามั้ย ไม่ใช่รับมั่วไปหมด นอกจากตัวเราจะได้รับผลกระทบจากโฆษณาพวกนี้แล้ว เพื่อนๆในลิสเรายังต้องรำคาญด้วย วันนี้ผมเลยเอาวิธีป้องกันการ Tag ลักษณะนี้มาลงให้ดู( แฟนคลับหลายๆคน Request มาเยอะด้วย)

1.ก่อนอื่น็ทำการล็อกอินเข้า Facebook.com (ต้องบอกก่อนว่าผมล็อกอินเข้าใช้เป็นภาษาอังกฤษน่ะ)
2.เข้ามาแล้วดูเมนูทางขวาจะเมนูชื่อ Account ก็คลิกเลย แล้วต่อด้วยการเลือก Sub Menu ที่ชื่อ Privacy Settings ตามรูปที่ด้านล่าง


3.เลือก Customize Settings

4.เมื่อเข้ามาก็ดูที่หัวข้อที่ชื่อ Thing others share -- > Photos and Videos I'am tagged in

5.คลิก 1 ครั้งที่รูปสามเหลี่ยมแล้วเลือก Customize ดังรูป

6.เข้ามาแล้วเลือก Only Me คือเฉพาะเราเท่านั้น หรือ จะเลือกเฉพาะเพื่อนเราเท่านั้นก็ให้เลือก Specific People แล้วเลือกเฉพาะเพื่อน


เป็นอันจบขั้นตอนการตั้งค่าครับ ลองเข้าไปทำกันดู