Friday 30 July 2010

เขียน Blog ไปเพื่อ??


หลายคนอาจสงสัยและมักจะมีคำถามว่าเขียน Blog แล้วดียัง ได้อะไร เสียเวลา (นั่นโดนเป็นชุด) สำหรับใครผมไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงถึงได้เขียนมัน แต่สำหรับผมแล้วมันเกิดจากคำพูดของอาจารย์ที่เคยประทานวิทยายุทธ์กับผม โดยท่านได้บอกว่า


"การที่เราได้มีความรู้อะไรสักอย่าง ถ้าเราไม่ได้เผยแพร่หรือเขียนไว้ เมื่อเราตายไปทุกอย่างมันก็จบ ความรู้นั้นมันก็ตายตามเราไปด้วย" แต่ถ้าเราเผยแพร่ไม่ว่าจะสอนหรือเขียนบันทึกไว้ และเมื่อใครผ่านไปผ่านมาเขาได้นำสิ่งที่เราบันทึกไว้หรือบอกเอาไว้ไปใช้ มันก็จะส่งต่อกันเป็นลูกโซ่ไปเรื่อยๆ คนนี้บอกคนนั้นไปได้ตลอด แล้วถ้ายิ่งเขียนเป็นหนังสือด้วยน่ะจะเยี่ยมเลย (อยากเขียนเหมือนกัน) กำลังศึกษาและดูความเป็นไปได้อยู่

ส่วนเหตุผลประกอบอื่นๆก็คงอยากจะเขียนมีความสุขที่ได้เขียนละมั้ง ^^"