Wednesday 1 September 2010

การจะไปถึงเป้าหมาย บางครั้งต้องยอมหูหนวกบ้าง


ช่วงนี้หายไปไม่ได้เขียนหลายวันเลย เพราะ Lenovo Notebook คู่ใจเข้าไปรักษาตัวที่ศูนย์ของมันอย่างเป็น ทางการแล้ว หลังจากที่ผมยื้อมันอยู่นาน (ส่ง Notebook เคลมศูนย์) แต่ก็ที่เขียนได้ก็อาศัยเครื่องอื่นอัพแทนชั่วคราว แต่การส่ง Notebook ซ่อมมันมีประโยชน์เหมือนกันน่ะ ก็ตรงที่มันจะทำให้ผมรู้จักการอดทนรอคอยไงล่ะ เชื่อว่าหลายคนที่เคยส่งเครื่องเข้าศูนย์เพื่อซ่อมก็คงจะเซ็งกับการรอแน่นอน
ความจริงก็ถ้าไม่ร้ายแรงอะไรมากก็ไม่อยากส่งซ่อมหรอก แต่มันไม่ไหวแล้วและอีกอย่างซื้อมาเขาก็มีรับประกันก็ต้องใช้บริการหน่อย ทางศูนย์เขาจะได้ไม่เสียน้ำใจ กร๊ากก++


:: ได้แง่คิดอะไร ::

  • ทำให้ผมได้รู้ว่าการรอคอยมันช่างทรมานจริงๆ 555
  • สอนให้ตัวเองยอมรับว่าไม่มีสิ่งใดที่เราอยากจะได้มา แล้วมันได้ตอนนั้น เดี๋ยวนั้นเลยซะที่ไหน
  • นึกถึง "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม" เสมอ (แต่ก็อดคิดไม่ได้อยู่ดีว่า เมื่อไหร่ Notebook ตรูจะเสร็จหว่ะ)

เข้าเรื่องของบทความนี้ดีกว่า

ที่บอกว่า การจะไปถึงเป้าหมาย บางครั้งต้องยอมหูหนวกบ้าง นั้นวันนี้ผมมีนิทานเรื่องนึงที่จะมาให้แง่คิดอย่างดีเลยทีเดียวในเรื่องนี้

กาลครั้งหนึ่งนานนนนนน.......................................มาแล้ว(นานจัด) มีฝูงกบอาศัยอยู่กันเป็นแบบชาวกบหมู่บ้านหนึ่ง และวันนั้นเป็นวันที่ชาวกบจะมีการแข่งขันกันปีนเสา ประมาณว่าใครสามารถขึ้นไปสู่ยอดเสาได้จะเป็นผู้ชนะและได้รับรางวัล ต่างคนก็ส่งตัวที่มีความสามารถและแข่งแรงเข้าแข่งขัน เมื่อเริ่มการแข่งขันกบแต่ละตัวก็เริ่มทำการปีนเสากันอย่างเข้มข้น
โดยมีชาวกบที่ไม่ได้แข่งขันคอยส่งเสียงเชียร์บ้างด่าบ้าง กบตัวไหนปีนไม่ไหวก็ร่วงลงทีละตัวๆ บ้างก็ทนเสียงดูถูกหรือเสียงจากชาวกบที่บอกว่าอย่าปีนขึ้นไปเลย ไม่มีวันไปถึงยอดเสาได้หรอก อันตรายน่ะ ยอมแพ้ซะเหอะ แต่ในขณะเดียวกันมีกบตัวเล็กๆอยู่ตัวหนึ่งค่อยๆปีนขึ้นไปๆ.....จนกระทั่งมันสามารถขึ้นไปพิชิตยอดเสาได้สำเร็จ แล้วเมื่อชาวกบต่างพากันตะลึง ทึ่ง เสียวก็มีกบตัวนึงถามกบตัวที่ชนะว่ามีอะไรดีถึงสามารถทำได้ ปรากฏว่ากบตัวนั้นไม่ตอบใครถามมันก็นิ่งไม่ตอบ แต่มีกบตัวที่ดูจะอาวุโสสุดมาบอกว่า กบตัวนี้เป็นกบหูหนวก.



:: เรื่องนี้มีแง่คิดอะไีร :: 

ถ้าใครอ่านได้จบก็คงพอเข้าใจในตัวเรื่องอยู่แล้วว่ามันได้สอนอะไร ซึ่งก็คือ การบอกว่าถ้าบางทีเราต้องทำอะไรเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนั้น หนทางอาจจะลำบาก หนทางอาจจะโดนบั่นทอนจากคนรอบข้างขนาดไหน ให้เราทำเป็นเหมือนไม่ได้ยิน ไม่รู้เรื่องบ้าง เพื่อที่เราจะได้ไปให้ถึงจุดหมายหรือความฝันของเรานั่นเอง ^^

ปล. Notebook จ๋ากลับมาไวๆอยากกด PES